Hãy chọn ghế đúng
09
Jul

Hãy chọn ghế đúng

Trong đồ tất cả đồ dùng nội thất, thứ khiến tôi cảm giác thích thú và muốn viết về nó nhất có lẽ luôn là ghế. Chúng ta có rất nhiều loại ghế được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, phải kể đến như gỗ, đá, kim loại, nhựa,... còn chưa kể đến được bọc với nhiều loại vải, da với đủ màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng, công năng như ghế ghế đợi, ghế văn phòng, ghế tàu hỏa, xe buýt, ghế điện, ngai vàng (ghế dành cho vua chúa), ghế tập đi… (Theo Wikipedia) - tất nhiên rồi, và sẽ còn đa dạng hơn nữa trong nhiều năm tiếp theo. 

Ghế là một tuyệt phẩm, đòi hỏi kiến trúc sư cần cân bằng giữa ý tưởng và công dụng của nó. Nhiều chiếc ghế được thiết kế ra, ý tưởng vô cùng táo táo nhưng không hề thoải mái khi ngồi lên, đó là lệch tông, nhưng nhiều chiếc ghế nhìn đơn giản nhưng khiến cho nhiều người cảm thấy thích thú và đạt tiêu chuẩn, đúng với chức năng cơ bản vốn có của một chiếc ghế thông thường.
 

ghế nội thất
Kiến trúc sư cần cân bằng giữa ý tưởng và công dụng
 

Chúng ta biết Hans Wegner “Papa Bear” (1954), một kiến trúc sư đầy tài năng và niềm đam mê với thiết kế ghế, cho ra đời nhiều loại ghế độc đáo, hiện đại và tỉ mỉ từng chi tiết, đặc biệt hơn khi  mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

Không chỉ với chức năng chính là để ngồi, ghế ngày nay được thiết kế đẹp và kiểu dáng hơn để trang trí và tô lên phong cách, vẻ đẹp của ngôi nhà. Chúng ta biết tới “ngai vàng” dành cho vua chúa là một chiếc ghế được điêu khắc tinh vi đặt trong chính điện cũng một phần thể hiện uy quyền và sang trọng của danh vua ấy. 
 

kiến trúc sư cần cân bằng giữa ý tưởng và công dụng
Ghế góp phần tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà

 

Chính vì vậy mà việc lựa chọn ghế vô cùng quan trọng với mỗi ngôi nhà, để phù hợp với phong cách, hòa trộn cùng màu sắc đồ nội thất, màu sơn tường khác, hay để làm nổi bật căn phòng quả không phải điều đơn giản, đòi hỏi gia chủ hay kiến trúc sư cần có con mắt nghệ thuật và chuyên môn. 
 

kiến trúc sư cần cân bằng giữa ý tưởng và công dụng
Chọn chiếc ghế phù hợp với không gian vô cùng quan trọng

Nhiều chiếc ghế đẹp nhưng đặt không đúng vị trí hay đúng không gian, sẽ trở nên lệch tông và lạc lõng. Hãy chọn cho mình chiếc ghế phù hợp với ngôi nhà của bạn nhé. Xem những chiếc ghế tuyệt đẹp đến từ 3S Real Decor ở đây.