Đặc điểm văn phòng phong cách đương đại
19
Jun

Đặc điểm văn phòng phong cách đương đại

Phong cách đương đại (contemporary style) là phong cách thiết kế theo hình mẫu ở hiện tại, cập nhật xu hướng theo thời điểm của hiện tại. Xuất hiện từ những năm 1970, phong cách đương đại luôn đứng vững và không bao giờ lỗi thời, bởi bản chất sống cùng năm tháng được khắc họa rõ nét trên hai chữ đặc biệt ấy. 

Hình mẫu văn phòng dưới đây đại diện tượng trưng đậm chất đương đại, với những đặc điểm từ không gian, đồ nội thất, cấu trúc, đường nét cho tới cách bố trí vô cùng đặc biệt.

1- Vật liệu

Một số vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách thiết kế đương đại là kính, gỗ, kim loại,... Gỗ mộc mạc, tự nhiên đi cùng năm tháng, còn kim loại mang dáng vẻ hào nhoáng nhưng mát lạnh và sáng, phản chiếu không gian sang trọng.

phong cách đương đại
Vật liệu gỗ, kim loại, kính.... là đặc trưng trong phong cách đương đại

2-  Màu sắc

Màu sắc chủ đạo trong phong cách đương lại là tông màu trung tính, tông đen và trắng. Mặc dù ưa thích những điều mới mẻ nhưng vẫn giữ trong mình nét đơn giản và thanh lịch, đủ tinh tế để cảm nhận sự trải nghiệm với tuổi đời. 


3- Đồ nội thất

Vật liệu như len, cotton, linen, lụa, đay, gỗ,... gắn liền với đồ nội thất. Không quá rườm rà và phức tạp, cầu kỳ, văn phòng sử dụng bàn, ghế, tông màu trắng xám nhẹ nhàng hòa cùng không gian tôn lên vẻ đẹp lịch thiệp nhưng cũng gắn liền với không khí công sở.

phong cách đương đại
Tông trắng xám nhẹ nhàng tôn lên vẻ đẹp không gian công sở

4- Cấu trúc, họa tiết

Chúng ta cũng có thể thấy rõ những đường thẳng, nét cong vô cùng đơn giản, nhưng quan trọng, góp phần làm nên phong cách thiết kế.

Trần nhà cao, thoáng đãng với những cửa kính - không gian mở, hình học nghệ thuật… là những từ đại diện trong thiết kế cấu trúc đương đại.

phong cách đương đại
Đường thẳng, nét cong góp phần làm nên phong cách thiết kế

 

Với nhiều người, phong cách hiện đại như là niềm say mê, giống như những ký ức đẹp, đấy chính là thời điểm “đương đại” của họ, và họ luôn giữ những điều giá trị ấy ở trong lòng. Nhưng nếu ai đó khó tính và nhìn nhận theo một hướng khác, họ sẽ nghĩ điều đó là lỗi thời. Mỗi người một cảm nhận, chúng ta không phán xét hay tranh luận, cho dù thiết kế dưới bất cứ phong cách nào, điều chúng ta muốn mang lại là cái đẹp, thấy hạnh phúc và bình yên hơn. Hãy yêu thích và cảm nhận, hưởng thụ với những nét đẹp tinh hoa  ấy.