Từng bước trang trí căn phòng Vintage mơ ước
23
Jun

Từng bước trang trí căn phòng Vintage mơ ước

 

Vintage là phong cách cách đây 20-100 năm, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ thiết kế thời gian, thiết kế và trang trí nội thất tới nhiếp ảnh, đồ họa. Hôm nay hãy cùng 3S Real Decor từng bước trang trí để sở hữu căn phòng vintage đáng mơ ước nhé!!!

 

Bước 1: Lên ý tưởng cho căn phòng

Có thể bạn không biết thiết kế nhưng việc lên ý tưởng về phong cách hay điều bạn mong muốn để nói cho nhà thiết kế là điều đầu tiên phải làm. Với phong cách vintage, sang trọng không phải là điều chúng ta cần, chúng ta cần một chút hoài cổ và tinh tế, được kể thông qua đồ nội thất, sự trang trí, kết cấu, họa tiết... của căn phòng. 

phong cách vintage
Lên ý tưởng là bước đầu tiên quan trọng

 

Bước 2: Lưu lại kỷ niệm

Chụp một tấm ảnh để lưu lại kỷ niệm, để so sánh với căn phòng trước khi thực hiện kế hoạch. Sẽ là một sơ sót nếu chúng ta bỏ qua bước quan trọng này đấy, chắc chắn sau khi nhìn lại bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời để kể cho gia đình, những người bạn thân yêu của bạn.

 

Bước 3: Đồ nội thất

Đồ nội thất chiếm gần như trên 50% diện tích căn phòng, tất cả đồ dùng nội thất từ bàn, ghế, tủ, trang treo tường…. đều góp một phần quan trọng trong của ngôi nhà. Giống như một cái cây, mọi nhánh và lá đều gắn liền với thân cây, mùa xuân lá xanh tươi mát mẻ, mùa thu tới lá vàng đón sắc thu, dù không thể quyết định sự sống còn nhưng là vẻ ngoài và tâm hồn của một cây, một ngôi nhà.

Vì vậy việc chọn đúng và phù hợp là một câu hỏi quan trọng đặt ra cho nhà thiết kế. Tham khảo những mẫu đồ nội thất đặc biệt đến từ 3S Real Decor để thêm ý tưởng nhé.

phong cách vintage

Bước 4: Màu sơn tường

Sơn tường được xem là mặt tiền của căn phòng, phong cách vintage có thể đi với những tông màu xanh, vàng, cam, trắng hay thậm chí là những tông màu trung tính. Mỗi tông màu có nhiều gam màu sắc khác nhau để chúng ta lựa chọn. Màu xanh sẽ khiến căn phòng thêm sức sống hơn, hay màu trắng tinh khiết nhẹ nhàng giúp tinh thần thoải mái và yêu đời hơn. 

phong cách vintage
Màu sơn là mặt tiền của căn phòng vô cùng quan trọng