Vì sao đồ gỗ nội thất quan trọng trong ngôi nhà của bạn
18
Apr

Vì sao đồ gỗ nội thất quan trọng trong ngôi nhà của bạn


Đôi khi bạn cảm thấy lạnh lẽo khị chạm vào những đồ nội thất kim loại mặc dù vẻ ngoài sang trọng của nó, hay ngột ngạt bởi những khối bê tông khép kín, tầng tầng lớp lớp kính xếp dàn đều đan vào nhau… bạn có cảm tưởng như mình không thể thở được.

Hãy thử tưởng tượng đôi tay bạn đặt lên vách tường mát lạnh lợp bằng gỗ, hay bạn đang ngồi trên chiếc ghế mang vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên nào đó. Đó là lúc bạn mới tìm được cho mình một chút gì đó quen thuộc, màu sắc tự nhiên, mùi gỗ thân thương, giống như tìm về gặp lại một người bạn cũ lâu năm. Tôi tin chắc rằng bạn cũng sẽ như tôi, chỉ muốn níu giữ người bạn đó ở trong nhà mình mãi mãi.

Đồ gỗ nội thất thực sự quan trọng trong cuộc sống của mỗi gia đình. Đây là những lý do chứng minh điều đó.

Tốt cho sức khỏe của bạn
Theo nghiên cứu của trường đại học British Columbia tại thành phố Vancouver, British Columbia, Canada, đồ gỗ nội thất thực sự ảnh hưởng tới sức khỏe của con người một cách tích cực. Màu sắc, những vòng lằn gỗ lâu năm luôn mang lại cảm giác yên bình và tĩnh lặng, nhưng đôi lúc cũng rất năng động và nhộn nhịp.
Hơn nữa, gỗ là cách cách điện rất tốt, và là nguyên liệu không độc hại đối với da, bảo vệ bạn một cách an toàn nhất.
 
 
đồ gỗ nội thất bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn
Chất liệu gỗ tốt cho sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình

 
Thân thiện môi trường
Gia công gỗ thải ít khí thải carbon ra môi trường hơn rất nhiều vật liệu thiết kế nội thất khác. Gỗ có thể tự phân hủy trong điều kiện tốt, không trở thành “rác thải” nặng đô khi ngành công nghiệp đang phát triển mạnh và thải hàng tấn kim loại nặng khó phân hủy ảnh hưởng nghiêm trọng tới không khí và lòng đất.

 
đồ gỗ nội thất thân thiên với môi trường
Đồ gỗ nội thất thân thiện với môi trường
 

Thiết kế linh hoạt
Những loại gỗ được sử dụng nhiều nhất là chò chỉ, lim, đinh hương, dổi,… với khả năng chịu lực tốt, ít công vênh, quen thuộc trong thiết kế nội thất. Chúng ta có thể thấy rất nhiều đồ nội thất được ứng dụng từ gỗ như bàn, ghế, tủ, kệ sách, giường hay có thể dùng để lợp sàn, ốp tường.... thật sự đa dạng và đa năng. Đơn sơ, mộc mạc nhưng cũng rất cao cấp và sang trọng.

 
đồ gỗ nội thất thiết kế linh hoạt 3s real decor
Đồ gỗ nội thất sang trọng, nhưng không mất đi nét mộc mạc, giản dị vốn có

Chính vì vậy, gỗ luôn là vật liệu tuyệt hảo với mỗi gia đình, hãy chọn cho mình những đồ dùng nội thất đặc sắc nhé!