4 mẹo chọn đồ nội thất cho căn phòng
02
Jun

4 mẹo chọn đồ nội thất cho căn phòng

Nếu bạn đang bắt đầu thiết kế, chọn đồ nội thất cho căn phòng của mình, những mẹo nhỏ sau đây dành cho bạn. Hãy đọc nó trước khi quyết định nhé, sẽ là những tips không thể bỏ qua đâu.

BẮT ĐẦU VỚI VIBE

Chúng ta đã từng nghe tới những slogan nổi tiếng như “Khơi nguồn cảm xúc” hay “Uống cùng cảm xúc” (Nhãn hàng coca-cola). Đó gọi là đánh vào insight của khách hàng. Cũng giống như khi bắt đầu một ngôi nhà hay căn phòng, chúng ta cần bắt đầu với Vibe – cảm xúc, cảm hứng. Việc tìm ra cảm xúc thật của mình khi muốn thiết kế căn phòng là điều căn bản đầu tiên.
Giống như hình ảnh căn phòng dưới đây, có lẽ chủ căn nhà là một người yêu nghệ thuật, tìm kiếm những điều sáng tạo, mới mẻ, đồng thời cũng là người có tinh thần thể thao cao độ. Họ muốn tạo không gian phòng khách mang lại cảm hứng và thư giản.

 
4 mẹo chọn đồ nội thất cho căn phòng
Bắt đầu với cảm xúc - cảm hứng là lựa chọn tuyệt vời

XOÁY QUANH TIÊU ĐIỂM

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết sắp xếp bố cục, chọn màu sắc… như thế nào thì một trong những gợi ý là thiết kế xung quanh tiêu điểm chính. Ví dụ như tông màu chính là sofa cam đất, hãy chọn tông xanh từ những chiếc gối ôm, sơn tường trắng và thảm sàn màu xám…. Tất cả sẽ hòa quyện cùng nhau tạo nên không gian đặc sắc.

 
4 mẹo chọn đồ nội thất cho căn phòng
Xoáy quanh tiêu điểm thiết kế

NHẢY CÙNG MÀU SẮC

Màu sắc khiến cuộc sống của chúng ta sinh độngnhiều sắc thái hơn. Nhìn vào đỏ, cơn giận của bạn dường như tăng lên đột biến, hay khi nhìn màu xanh dương chúng ta thấy trong đó có sự yên bình và tĩnh lặng, giống như ngâm nhìn dưới dòng nước ấm. Tôi thích phong cách thiết kế này, tông xanh dương, xanh lá cây kết hợp với tông vàng nhẹ nhàng dưới con mắt của phong cách hiện đại thật tuyệt vời.
Chúng ta không đi tìm kiếm sự hoàn hảo, chúng ta đi tìm những căn phòng thiết kế phù hợp. Phù hợp với không gian, phù hợp với vibe của người chủ, phù hợp với phong cách sống. Một không gian cho chúng ta sự thoải mái,nơi thuộc về của mỗi thành viên trong gia đình.

 
4 mẹo chọn đồ nội thất cho căn phòng
Màu xanh khiến chúng ta bình yên và tĩnh lặng hơn 

TÌM KIẾM LOẠI VẢI THÍCH HỢP

Để chọn cho căn phòng một loại vải phù hợp không phải là điều dễ dàng. Nó có thể nâng level căn phòng lên sang trọng tới hiện đại bằng đồ da. Hay di chuyển không gian tới một phong cách retro, cổ điển tùy theo loại vải và màu sắc. Chất liệu vải đi kèm với đồ nội thất như sofa hay ghế, đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu cấu tạo nên ngôi nhà, vì thế hãy dánh thời gian suy nghĩ và chăm chút cho nó nhé!

 
4 mẹo chọn đồ nội thất cho căn phòng
Tìm kiếm loại vải thích hợp là điều không dễ dàng

 
Đây là 4 mẹo nhỏ 3S Real Decor muốn gửi tới bạn trong bài viết này. Hi vọng sẽ gửi cho bạn một chút thông tin hữu ích trước khi thiết kế hay bắt tay vào đổi mới, xây dựng căn phòng của mình.